Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Cận cảnh phiên bản Habring² Shellman 50th Anniversary “Sector” Dial

Shellman là nhà bán lẻ nổi tiếng với những mẫu đồng hồ cổ điển và các thương hiệu độc lập, ra đời cách đây 50 năm tại Tokyo (Nhật Bản). Cho đến nay, Shellman vẫn toạ lạc tại Ginza, địa điểm sầm uất bậc nhất Tokyo. Để đánh dấu kỉ niệm tròn 50 năm thành lập, nhà bán lẻ đã công bố hàng loạt phiên bản đồng hồ giới hạn và đặc biệt là chỉ mở bán một lần duy nhất.

Phiên bản kỉ niệm đáng chú ý nhất đến từ Habring², thương hiệu đồng hồ độc lập đến từ Áo, là hai mẫu đồng hồ Felix Shellman 50th Anniversary và Chrono-Felix Shellman 50th Anniversary.

Cửa hàng flagship của Shellman tại quận Ginza, Tokyo

Habring² là thương hiệu độc lập tập trung vào chất lượng thực thụ của một chiếc đồng hồ, cùng với đó là những cải tiến kỹ thuật thông minh trong một mức giá hợp lý. Có thể nói, sức hút của một chiếc đồng hồ Habring² bắt nguồn từ chất lượng vốn có của bộ máy, thiết kế tối giản đặc trưng hay những ý tưởng đầy lý thú mang đậm tinh thần Haute Horlogerie.

Đồng hồ với mặt số sector là một thiết kế đã trở thành trào lưu trong thế giới đồng hồ, nhưng ít ai biết rằng Shellman chính là cái tên tiên phong với mặt số này khi họ ra mắt chiếc Habring² Sector Dial đầu tiên vào năm 2017. Do đó, phiên bản kỉ niệm lần này của Habring²Shellman thu hút nhiều sự chú ý hơn so với những mẫu trước đó của thương hiệu.

Chiếc Habring² “ba kim” nổi tiếng của thương hiệu, Felix

Cả hai phiên bản Habring² Felix và Chrono-Felix đều sở hữu thiết kế mặt số sector với các chi tiết được chăm chút tỉ mỉ.

Khi quan sát kĩ hơn, các chi tiết trên mặt số gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Ví dụ như hình dáng kim đồng hồ được thiết kế đầy đặn, chắc chắn hơn so với những phiên bản Habring² thông thuờng, mang lại nét mạnh mẽ cho mặt số.

Đặc biệt, độ hoàn thiện của chiếc Chrono-Felix nằm ở mức cao. Không sở hữu thang đo tachymetric hay telemetric như những chiếc đồng hồ bấm giờ thông thường, chiếc Habring² Chrono-Felix với đường rãnh giây ở phần rìa giúp cho mặt số trở nên tối giản và thanh thoát hơn.

Habring² Chrono-Felix với cơ chế bấm giờ monopusher chronograph

Về mặt kỹ thuật, cả Habring² Felix và Chrono-Felix đều có những điểm lý thú. Cả hai cùng sở hữu bộ máy được tinh chỉnh dựa trên bộ máy nền tảng Habring² A11, một bộ máy in-house với chất lượng kỹ thuật và hàm lượng Haute Horlogerie cao.

Nhược điểm duy nhất của hai phiên bản này có lẽ nằm ở số lượng sản xuất rất hạn chế chỉ với 20 chiếc cho mẫu Felix và 10 chiếc cho phiên bản Chrono-Felix. Với danh tiếng của nhà bán lẻ Shellman tại Nhật Bản, sẽ là thách thức rất lớn đối với những khách hàng nước ngoài mong muốn sở hữu một chiếc Habring² Shellman 50th Anniversary.

Mặt số Sector

Habring² Felix và Chrono-Felix đều có chung mặt số màu sâm panh nhạt với các vạch số giờ, một chi tiết mới lạ trên một mặt số sector.

Về kích thước, cả hai phiên bản đều có đường kính vỏ 38.5mm, trong đó chiếc Chrono-Felix sẽ dày hơn một chút so với chiếc Felix.

Chiếc Felix (trái) và Chrono-Felix

Chiếc Felix có thiết kế mặt số màu đơn sắc, kết hợp giữa màu sâm panh và bạc cùng các chi tiết nổi đầy thú vị. Vạch số giờ và mặt số giây nhỏ đều được hoàn thiện với hoạ tiết đồng tâm, tương phản với mặt số chính được chải dọc.

Ngược lại, Habring² Chrono-Felix có điểm nhấn đến từ kim chronograph bằng thép nung xanh, kết hợp hài hoà với tông màu sâm panh của mặt số.

Bên cạnh màu sắc, lớp hoàn thiện mặt số của Chrono-Felix tương đồng với chiếc Felix, ngoại trừ chữ số Ả Rập ở vị trí 6 và 12 giờ nhằm tạo sự cân bằng với hai mặt số phụ chronograph.

Mặt sau của Felix và Chrono-Felix đều được thiết kế lộ máy, phô diễn các chi tiết của bộ máy in-house thuộc dòng máy A11 độc quyền của Habring². Bộ máy A11 được phát triển và tinh chỉnh dựa trên cấu trúc của Valjoux 7750. Habring² đã nâng cấp Valjoux 7750 với những chi tiết hoàn toàn mới, và gần như không thể hoán đổi các bộ phận linh kiện giữa hai bộ máy này ở thời điểm hiện tại.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT HABRING² SHELLMAN 50TH ANNIVERSARY FELIX VÀ CHRONO-FELIX

Đường kính vỏ: 38.5mm

Độ dày: 8.3mm (Felix); 12mm (Chrono-Felix)

Chất liệu: thép không gỉ

Mặt kính: sapphire

Khả năng chống nước: 30 mét

Bộ máy: A11B (Felix); A11C-H1 (Chrono-Felix)

Chức năng: hiển thị giờ, phút, giây (Felix); chức năng bấm giờ monopusher chronograph (Chrono-Felix)

Lên dây: bằng tay

Tần số: 28,800 dao động/giờ (4Hz)

Dự trữ năng lượng: 48 giờ

Dây đeo: da bê cùng khoá cài

Số lượng giới hạn: 20 chiếc (Felix) và 10 chiếc (Chrono-Felix)

Chỉ bán tại Shellman Ginza, Tokyo (Nhật Bản)

Giá: 990,000 yên (Felix) và 1,375,000 yên (Chrono-Felix)

Nguồn: SJX Watches

Sản phẩm liên quan
loading